Monday , September 24 2018
Trang chủ / Dinh dưỡng / 8 loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

8 loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Bạn đã thử trà hoa cúc, hay tham gia các lớp học yoga phục hồi, nhưng chất lượng giấc ngủ đều bị ảnh hưởng từ thói quen ăn uống của bạn. Hãy thay đổi chế độ ăn uống của bạn bởi các loại thực phẩm bạn ăn có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

giac-ngu

Chẳng hạn, uống một ly cà phê gây sức ép lên tuyến thượng thận, ảnh hưởng đến hệ thống thượng thận và thần kinh gây cảm giác căng thẳng, lo âu. Những triệu chứng đó khiến chúng ta nằm thao thức trên giường, hay trằn trọc vào ban đêm. Và ngược lại, thực phẩm tăng cường giấc ngủ dựa trên các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, magiê, kali, vitamin B, và tryptophan, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giấc ngủ. Sau đây là 8 loại thực phẩm khiến bạn ngủ nhanh hơn, dài hơn, và sâu hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu kali và vitamin B, giúp hệ thống thần kinh thư giãn. Hãy thử phết một ít bơ hạnh nhân vào bánh mì nướng với những lát chuối trong bữa ăn nhẹ để đảm bảo có một giấc ngủ sâu.

Chuối

Chuối, giống như hạnh nhân, rất giàu vitamin B và kali. Không những rẻ tiền mà quả chuối còn tốt cho giấc ngủ, và cực kì bổ dưỡng cho sức khỏe. Chính vì vậy mà bạn nên ăn chuối mỗi ngày.

giac-ngu-1

Gạo lứt

Gạo lứt rất tuyệt vời vì nó có chứa GABA, là một loại axit amin tự nhiên. GABA là viết tắt của gamma amino butyric axid có tác dụng làm dịu hệ thần kinh và có lợi ích giống như một loại thuốc an thần siêu êm dịu trong tự nhiên.

Quả cherry

Cherry cho phép cơ thể giải phóng melatonin, đây là loại hormone sinh học đóng vai trò như đồng hồ cơ thể vì nó hỗ trợ thúc đẩy một chu kỳ ngủ và thức dậy một cách tự nhiên. Loại trái cây này sẽ giúp bạn xác định lại cơ thể khi bạn đang đối phó với một cơn lo âu căng thẳng.

Cải xoăn

Sự thiếu hụt Magiê là một nguyên nhân chính gây mất ngủ. Rất nhiều người không có đủ magiê. Ngược lại, loại rau xanh này chứa rất nhiều chất khoáng cần thiết cho giấc ngủ sâu.

giac-ngu-2

Đậu

Người bạn tốt nhất của chu kỳ giấc ngủ chính là vitamin B. Đậu có chứa hàm lượng lớn  vitamin B6, rất cần thiết để sản sinh melatonin, chất hỗ trợ giấc ngủ sâu.

Bột yến mạch

Bữa ăn sáng nhẹ có yến mạnh sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Yến mạch giúp cơ thể giải phóng hormone giấc ngủ (melatonin). Ngoài ra thì phấn hoa mật ong cũng là thực phẩm cực bổ dưỡng có nguồn gốc tự nhiên giúp cải thiện giấc ngủ cực hiệu quả.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn cung cấp tryptophan, một axit amin tăng cường giấc ngủ. Trong não, tryptophan được chuyển đổi thành serotonin, khiến giấc ngủ ngon hơn. Ăn một vài quả sau bữa ăn tối để có hỗ trợ cơ thể.