Thursday , June 21 2018
Trang chủ / Dinh dưỡng / Bí quyết giảm cân sau tết không tốn sức

Bí quyết giảm cân sau tết không tốn sức

Không cần tập các bài thể dục nặng nhọc, hay ép bản thân vào chế độ ăn kiêng hà khắc, bạn hoàn toàn có thể lấy lại được vóc dáng thon gọn sau những ngày nghỉ tết dài hơi bằng những bí quyết giảm cân hữu ích dưới đây.

giam-can-sau-tet

Trải qua kì nghỉ tết với bánh chưng, xôi thịt, chả giò… đa số nhiều người thường rơi vào trường hợp tăng cân nhanh chóng với vòng 2 ngấn mỡ và gương mặt bầu bĩnh. Tuy nhiên, chỉ cần lựa chọn đúng phương pháp giảm cân bằng mật ong nước ấm, bạn có thể giảm cân hiệu quả mà không tốn sức quá nhiều. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân dễ dàng được các chuyên gia khuyên dùng.

Duy trì ăn sáng giúp giảm cân

Một bữa sáng với đầy đủ chất dinh dưỡng chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn giảm cân hiệu quả và có 1 cơ thể khỏe mạnh. Kết quả một nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy, có tới 80% số tình nguyện viên có kết quả giảm cân tốt (giảm 13kg) sau một năm khi ăn sáng đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó, người có thói quen ăn sáng hàng ngày đã được chứng minh rằng ít hấp thụ calo hơn người hay bỏ bữa hoặc không ăn sáng.  

Bổ sung nhiều thực phẩm trữ nước

Ngoài ra, để có thể giảm cân nhanh chóng, bạn nên uống nhiều nước và bổ sung thật nhiều trái cây, rau củ trong chế độ ăn hàng ngày. Bởi những loại thực phẩm này có hàm lượng calo thấp, nhưng lại dồi dào nước và chất xơ, đem đến cho bạn cảm giác no lâu, kìm hãm cơn đói. Ăn nhiều trái cây, củ quả tươi ngon còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật.

Tăng lượng rau xanh

giam-can-sau-tet-1

Tăng cường lượng rau xanh cũng là một trong những phương pháp giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: người ăn đủ lượng rau xanh hàng ngày, lượng calo hấp thụ sẽ ít hơn 511 calo so với người ít hoặc không ăn rau xanh. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn có được vóc dáng thon gọn, hãy ăn thật nhiều rau xanh, củ quả và trái cây.

Ăn nhiều hải sản

Không chỉ có ít calo, cá và những loài hải sản còn là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, có khả năng làm cơ bắp mềm nhão trở nên săn chắc, cứng cáp. Omega – 3 có trong những loài cá nước lạnh như cá thu, cá hồi còn góp phần không nhỏ trong quá trình đốt cháy mỡ thừa, ngăn chặn rối loạn nhịp tim và điều trị chứng đau bụng kinh hiệu quả.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Canxi và khoáng chất có trong các sản phẩm làm từ sữa giúp giảm cân tự nhiên, nhẹ nhàng. Với phương pháp này, mỗi ngày bạn nên tăng cường cho mình ít nhất 1000mg canxi. Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằn, các dưỡng chất, canxi trong chế phẩm từ sữa giúp thay đổi lượng mỡ tích tụ trong cơ thể với cơ chế chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại sữa ít béo, ít đường và bổ sung nhiều canxi.

Sử dụng gia vị ít calo

Để có thể giảm cân hiệu quả, thay vì dùng dầu ăn, bơ,… bạn hãy sử dụng các loại thảo mộc, gia vị không calo để nêm nếm thức ăn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người sử dụng gia vị ớt cay nồng lượng calo hấp thụ trong bữa ăn tiếp theo sẽ ít hơn 189 calo.

Mặc khác, khi sử dụng thảo mộc và gia để nấu ăn, có nghĩa là bạn đã giảm đi 1 lượng muối trong nêm nếm. Điều này gián tiếp giúp bạn duy trì được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Bởi ăn quá mặn sẽ có thể gây ra tình trạng trữ nước trong cơ thể và đầy hơi.

Ngũ cốc nguyên hạt tốt cho giảm cân

giam-can-sau-tet-2

Đối với các loại ngũ cốc nguyên cám, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, bởi chúng còn có lớp vỏ cám và mầm.  Như vậy, nó sẽ giúp bạn no lâu hơn, kiểm soát cơn đói tốt hơn và ổn định lượng đường trong máu. Do đó, thay vì ăn những thực phẩm chứa đường hay ngũ cốc tinh chế, bạn nên lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo có một kết quả giảm cân tốt nhất.

Một số thực phẩm giảm cân nên bổ sung trong chế độ ăn

Trứng: có hàm lượng protein dồi dào, chất béo lành mạnh giúp no lâu và chứa ít calo

Khoai tây luộc: chứa các dưỡng chất tốt cho cơ thể, vừa có khả năng tăng cường sức khỏe, vừa giúp giảm cân tốt

Cá ngừ: Là một loại cá nạc, không chứa nhiều chất béo, calo thấp và protein cao rất thích hợp cho việc giảm cân.

Các loại đậu: như đậu lăng, đậu tây, đậu đen… là thực phẩm chứa hàm lượng protein và chất xơ xồi dồi dào, mang đến cảm giác no, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trái bơ: Những chất béo có lợi trong quả bơ giúp tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều kali, chất xơ.

Hạt chia: Được xem là một siêu thực phẩm có lợi cho sức khỏe, và là nguồn cung cấp chất xơ tốt nhất trên thế giới. Hạt chia là một thực phẩm rất hữu dụng cho việc giảm cân.