Monday , September 24 2018
Trang chủ / Đông y / Giảm đau bụng ngày đèn đỏ với các phương pháp dân gian

Giảm đau bụng ngày đèn đỏ với các phương pháp dân gian

Đau bụng ngày đèn đỏ là nổi lo lắng, phiền toái của không ít chị em phụ nữ. Bởi nó thường mang đến sự mệt mỏi, đau đớn, khó chịu. Tuy nhiên, thay vì lạm dụng những viên thuốc giảm đau đầy tác dụng phụ, chị em có thể sử dụng các phương pháp giảm đau tự nhiên dưới đây.

Chườm nóng

giam-dau-bung-ngay-den-do-voi-cac-bai-thuoc-dan-gian

Khi gặp phải những cơn đau bụng kinh dữ dội, chị em nên nằm nghỉ ngơi trên giường và chườm bụng bằng chai hay túi nước nóng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các cách giữ ấm bụng khác như tắm bằng nước ấm nóng. Khi tắm nên cho thêm chút muối vào, sẽ giúp làm dịu cơn đau hiệu quả.

Xoa dầu nóng

Sử dụng cao dán hay xoa dầu nóng sưởi ấm vùng bụng sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông. Bạn còn có thể massage nhẹ nhàng phần dưới bụng trong ngày "đèn đỏ" giúp cơ bụng không bị co thắt đột ngột, từ đó sẽ giảm đau bụng kinh được hiệu quả.

Làm nóng lòng bàn chân

giam-dau-bung-ngay-den-do-voi-cac-bai-thuoc-dan-gian-1

Lòng bàn chân có những huyệt đạo có liên quan trực tiếp tới vùng chậu. Bạn hãy massage lòng bạn chân của mình, sẽ đỡ đau bụng hơn đấy! Đồng thời, nên ngâm bàn chân trong nước ấm pha muối giúp thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Chườm gừng tươi

Thực hiện mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng: Giã hoặc cắt lát gừng tươi, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5 – 7 phút. Sức nóng từ gừng sẽ xua ta cảm giác khó chịu ở phần bụng.

Nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh

giam-dau-bung-ngay-den-do-voi-cac-bai-thuoc-dan-gian-2

Trong những ngày mệt mỏi này, chị em nên chọn cách nghỉ ngơi tại giường thay vì lao động nặng nhọc, dẫn đến mệt mỏi. Hoặc có thể thực hiện vài động tác thể dục nhẹ nhàng, cũng sẽ giúp bạn đỡ khó chịu phần nào đấy.

Tránh tiếp xúc với nước lành

Chị em cần giữ ấm cơ thể trước, trong và sau thời kì hành kinh. Không nên bơi lội, tắm rửa bằng nước lạnh, làm việc nơi điều hòa lạnh hay uống nước lạnh. Bởi những việc này có thể khiến cổ tử cung bị kích thích, bóp mạnh và gây đau. 

Một số lưu ý trong ngày đèn đỏ 

giam-dau-bung-ngay-den-do-voi-cac-bai-thuoc-dan-gian-3giam-dau-bung-ngay-den-do-voi-cac-bai-thuoc-dan-gian-3

  • Hạn chế đồ ăn cay nóng, gây táo bón làm đau bụng kinh nặng thêm, đồ ăn quá ngọt, quá mặn.
  • Uống nước chanh nóng, dùng những loại vitamin tổng hợp, thực phẩm nhiều vitamin C, B6, canxi…
  • Ăn nhiều trái cây, rau xanh, cá tươi
  • Không uống cà phê, nước ngọt có ga, chè… bởi chúng có chất cafein gây khó chịu, bồn chồn.
  • Không ăn những thực phẩm giữ nước như ngó sen, giấm, táo.
  • Vệ sinh sạch vùng kín vào những ngày này.
  • Giữ tinh thần luôn thoải mái, giảm thiểu những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, tránh làm việc quá sức.