Monday , September 24 2018
Trang chủ / Dinh dưỡng / Những thực phẩm giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới

Những thực phẩm giúp bạn tràn đầy năng lượng cho ngày mới

Có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng làm việc luôn là mong ước của bao người. Một chế độ ăn hợp lý với những thực phẩm dinh dưỡng sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Thịt nạc

nhung-thuc-pham-giup-ban-tran-day-nang-luong-cho-ngay-moi

Các loại thịt nạc như thịt heo, thịt bò, thịt gà bỏ da là các nguồn cung cấp đạm dồi dào, gồm các tirosin của axit amin. Tirosin có tác dụng làm tăng hợp chất dopamine và norepinephrine trong não người. Hai hợp chất này sẽ giúp bạn được tập trung, tỉnh táo hơn. Ngoài ra, thịt nạc còn chứa nhiều vitamin B12, giúp giảm nhẹ chứng mất ngủ, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể.


Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ… rất giàu axit béo omega – 3. Đây là loại axit béo lành mạnh, thuộc nhóm các axit béo không bão hòa đa, rất tốt cho sức khỏe cơ thể, ngăn ngừa xuy nhược, bảo vệ tim mạch của bạn. Trong một số loại thực phẩm khác như rau lá xanh, cá loại hạt cũng có một ít lượng chất béo này. 

Trà

nhung-thuc-pham-giup-ban-tran-day-nang-luong-cho-ngay-moi-1

Tương tự cà phê, trong trà có chứa caffeine. Các nghiên cứu mới đây cho thấy, uống trà xanh giúp bạn cải thiện trí nhớ, trở nên tỉnh táo và phản ứng nhanh hơn. Mỗi ngày một tách trà sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi rất tốt

Đồ ăn nhẹ có nhiều đạm

Một trong những cách giúp bạn giữ được tỉnh táo trong học tập, làm việc đó là ăn những đồ ăn nhẹ. Vào những buổi phải thức khuya làm việc, học tập, bạn nên bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Bởi lúc này não cần có năng lượng để tăng cường làm việc hơn bình thường. Hãy chọn cho mình có thức ăn nhiều đạm, chất béo có lợi và tránh thức ăn nhanh, chocolate, kẹo bánh. Một số món đồ ăn nhẹ cung cấp năng lượng tốt bạn nên dùng đó là sữa chua, bánh mì ít phô mai, rau củ, trái cây…

Hạt dinh dưỡng

nhung-thuc-pham-giup-ban-tran-day-nang-luong-cho-ngay-moi-2

Một nắm đậu phộng hoặc hạnh nhân chứa nhiều fotale (axit folic) và magie, những chất dinh dưỡng này rất tốt cho sức khỏe cơ thể, cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình sản sinh tế bào. Khi cơ thể thiếu những chất này có thể khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Do đó, bạn nên thường xuyên mang theo bên mình những loại hạt dinh dưỡng.

Chất xơ

Chất xơ có vai trò duy trì năng lượng luôn ở mức ổn định để cơ thể hoạt động hiệu quả trong ngày. Để bổ xung thêm chất xơ, bạn có thể ăn thêm trái cây, các loại đậu, rau củ và hoa quả tươi hàng ngày.

Uống nước

nhung-thuc-pham-giup-ban-tran-day-nang-luong-cho-ngay-moi-3

Khi mất nước, cơ thể của bạn sẽ trở nên khô kiệt, mệt mỏi. Không nhất thiết pahri uống nhiều nước mỗi này, nhưng bạn cần uống đủ nước để cơ thể duy trì hoat động. Để xác định cơ thể có thiếu nước hay không, bạn có thể kiểm tra qua màu nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng thẫm là dấu hiệu bạn cần uống nước. Ngoài ra, uống nước thường xuyên trong lúc làm việc sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. 

Viên uống bổ sung

Khi chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không cung cấp kịp thời năng lượng để cơ thể được khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật, bạn nên tăng cường thêm viên uống bổ sung. Các loại viên uống này sẽ giúp bổ sung các khoáng chất, nguyên tố vi lượng, vitamin cần thiết cho cơ thể bạn. Tuy nhiên, con đường bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất vẫn là qua các thực phẩm tươi sống.

Xem thêm: 8 loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ